Giá cà phê TP. HCM

Xem giá cà phê nhân, Đaklak, Lâm Đồng, Gia Lai, Đaknông ngày hôm nay. Giá cả cà phê Việt Nam, cafe xuất khẩu.

Thứ Sáu, 10 tháng 8, 2018

Dãy nhà khang trang, mang số nh�� nhưng chưa với sổ đỏ.

tin tuc nha dat rộng rãi hộ dân sống tại khu dân cư Hoàng Hải (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đang sống trong cảnh đợi chờ. Nhà xây chắc chắn, dọn vào ở đã hơn 10 năm nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng thực quyền sử dụng đất trông mong sổ đỏ

Theo phản ánh của phổ thông hộ dân sống tại khu dân cư Hoàng Hải, họ mua đất nền và được chủ đầu tư là tổ chức cổ phần đầu cơ buôn bán nhà Hoàng Hải (Công ty Hoàng Hải) hẹn 1 thời kì sẽ cấp sổ đỏ. Nhưng sau đa dạng năm nộp hồ sơ giấy tờ, tới bây giờ họ vẫn chưa nhận được giấy chủ quyền nhà.

một cư dân tên Q cho biết, năm 2006, bà thỏa thuận với tổ chức Hoàng Hải tậu 1 nền đất trị giá hơn một tỉ đồng. Năm 2011 bà tiến hành xây nhà và dọn vào ở nhưng trong khoảng chậm triển khai tới bây giờ vẫn chưa nhận được sổ.

"Tôi với khiến giấy má bắt buộc được cấp sổ đỏ cho mảnh đất này lên UBND phố, sau khi xem xét, chính quyền thông báo là nhà tôi xây sai quy hoạch nên ko được cấp. Lúc tôi xây thì ko thấy người nào kể gì, tới khi khiến cho thủ tục thì lại bảo là sai quy hoạch", bà Q cho biết.

Việc nhà ở phổ quát năm ko được cấp sổ đã gây ko ít cạnh tranh cho những hộ dân ở khu dân cư Hoàng Hải, nhất là trong việc thế chấp tài sản nhà đất để lấy vốn khiến cho ăn buôn bán, mua bán, chuyển nhượng.

Cũng theo bà Q, sau khi nộp hồ sơ đề xuất cấp sổ đỏ, chính quyền thị thành sở hữu xuống kiểm tra và buộc phải gia đình bà tu sửa lại nhà theo đúng quy hoạch để làm cho sổ. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy phúc âm, lần gần đây nhất mà gia đình bà lên gặp chính quyền phố Bà Điểm để buộc phải cấp sổ đỏ cũng sắp 3 tháng.



Dãy nhà khang trang, mang số nhà nhưng chưa với sổ đỏ.

Theo Nhận định của PV, hiện khu dân cư Hoàng Hải được lập quy hoạch thành nhiều Dự án, trong ngừng thi côngĐây với 4 Công trình sở hữu tổng diện tích hơn 56 ha trước đây là đất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích dùng. Bên cạnh đó, chủ đầu cơ vẫn phân lô rao bán nền.

Cụ thể, tại Công trình mang diện tích 5,2ha, tổ chức Hoàng Hải đã tiến hành xây dãy nhà cứng cáp từ một -3 tầng rồi đem bán cho khách hàng. Nhưng bản chất khu đất này chưa được duyệt y quy hoạch 1/500. Sau lúc thanh tra, chính quyền huyện đã đề nghị dỡ để khắc phục hậu quả, nhưng vẫn cho các hộ dân sinh sinh sống, chờ công ty mới vào đầu tư.

lúc sai phạm của chủ đầu tư bị lột trần, những hồ sơ hợp thức hóa chuyển nhượng đất của người dùng đều bị đỉnh chỉ, hàng trăm người dùng đất bị treo hơn chục năm nay. Điều đáng nói là quý khách đất không hề biết các vi phạm đất đai của đơn vị Hoàng Hải trong phổ biến năm.

Theo lời một cư dân tên L, tại khu quy hoạch 5,2ha đã được thông qua 1/500, trong số những khu nhà được xây lên thì còn rộng rãi nhà vẫn chưa được cấp sổ đỏ. Mang các khu nhà liền kề nhau nhưng nhà mang sổ nhà ko.

Hiện khu dân cư này vẫn còn hơi phổ thông lô đất đang bỏ trống cho cỏ mọc, lý do mà ông L cho biết là không được cấp sổ, nên chính quyền ko cho xây dựng. Nhà nào mà tự ý xây thì sẽ bị cưỡng chế túa.

"Tôi mua căn hộ của doanh nghiệp Hoàng Hải từ năm 2009 có số tiền hơn một tỉ đồng, với hiệp đồng mua bán, giấy bàn giao đất… định xây nhà để ở nhưng chính quyền ko cho xây với lý do là đất chưa được cấp sổ đỏ. Giờ tôi muốn bán cũng ko được vì giá quá thấp, đành để cho cỏ mọc um tùm", ông L cho biết.

Cũng theo ông L, trong tiền đầu tư căn hộ đã mang tiền thuế chuyển mục đích sử dụng đất. Theo giao kèo được cấp sổ đỏ khi vun đắp xong và đóng đủ tiền còn lại trong hiệp đồng. Nhưng cho đến nay, dù ông đã hoàn thành đủ phận sự của mình, việc xin cấp phép xây nhà vẫn chưa được chấp thuận.

thực tại tại khu dân cư Hoàng Hải, 1 số dân cư đã về đây ở nhưng vẫn còn loáng thoáng. Phổ biến diện tích đất bỏ hoang cho cỏ mọc, nhiều căn nhà đang xây dở dang, bỏ mặc cho rêu bám, dây leo, tạo nên cảnh tượng hoang tàn, lạnh lẽo.

nhiều diện tích đất nền đã mang chủ bị bỏ trống nhưng bản tính vẫn là đất nông nghiệp.

Theo lời cư dân tên H, số diện tích đang bị bỏ trống đều là đất nông nghiệp, chưa chuyển mục đích sử dụng nhưng tổ chức Hoàng Hải đã bán hết cho dân. Họ đang trong tình thế lưỡng nan, bán không xong mà ở không được.

Ông H cho biết thêm, đầu năm 2015, hơn 400 hộ dân sở hữu quyền lợi trong Công trình sai phép được mời đến UBND huyện Hóc Môn để lấy ý kiến về việc doanh nghiệp Thành Sơn đứng ra thực hành Công trình 13,6ha/56,2 ha của 4 khu đất nông nghiệp.

khi này người dân mới tan vỡ ra, số đất nền mà họ mua của doanh nghiệp Hoàng Hải giờ là mang của Thành Sơn, thủ tục đất được Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM đăng bộ công nhận ngày 12/2/2015 theo công văn 1093/VP-PCNC ngày 2/2/2015 của văn phòng UBND thành thị và công văn 526/BC-CATP (PC46) ngày 4/3/2013 của công an thị thành.

Điều oái oăm là, để đơn vị Thành Sơn hoàn chỉnh hạ tầng, hồ sơ khu đất này thì mỗi người dùng phải đóng thêm 3,5triệu/m2.

Thêm nữa, chỉ có các hộ dân bị ảnh hưởng trong 13,6ha được mời lên để giải còn lại các hộ dân chịu thiệt trong số diện tích còn lại chưa được để ý. Quá phản ứng ông H đã phổ biến lần viết đơn lên các ngành chính quyền thành thị chờ giải quyết nhưng cho tới hiện tại vẫn chưa thấy đâu.



1 số ngôi nhà đang xây dở, bỏ trống tạo nên cảnh hoang tàn, nhếch nhác.
Hậu quả trong khoảng các sai phạm

duyên cớ dẫn tới tình trạng này cũng bắt nguồn trong khoảng hàng loạt sai phạm của tổ chức Hoàng Hải khi tự tiện phân lô bán nền trên diện tích đất chưa được quy hoạch.

Nội bộ tổ chức này xảy ra mâu thuẫn, cộng có chậm tiến độ là việc kiện tụng tiếp giáp với việc góp vốn giữa tổ chức Thành Sơn có tổ chức Hoàng Hải khiến cho mâu thuẫn tài sản kéo dài trong phổ biến năm qua.

Hậu quả là hàng trăm hộ dân bị lừa lúc mua nhà chưa được quy hoạch, chính quyền phải lúng túng từng bước gỡ rối cho người dân, mà cho đến nay hậu quả chậm triển khai vẫn còn tồn đọng.

can dự tới Công trình khu nhà ở và các khu đất do tổ chức Hoàng Hải đầu cơ, bà Vũ Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng điều hành đất - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, tư vấn trực tuyến trên báo Sài Gòn phóng thích vừa qua cho biết, đô thị đã với chủ trương khắc phục một số vướng mắc với can hệ tới việc giải quyết cấp giấy chứng nhận cho người dùng nhà.

Trên thực tế, UBND quận Hóc Môn đã cấp giấy chứng nhận cho một số trường hợp, còn lại 1 số trường hợp gặp vấn đề chưa đáp ứng được.

bây giờ, Thanh tra thị thành đang chủ trì, phối hợp sở hữu những sở-ngành để tham mưu, đề xuất UBND thành thị khắc phục những gặp vấn đề còn lại.

Ngay sau khi có chủ trương giải các vướng mắc còn lại, UBND quận Hóc Môn sẽ thông báo cho bà con được biết và khắc phục tiếp.


Theo kết luận của Thanh tra TP.HCM, việc thực hành và hoạt động của đơn vị TNHH vun đắp và buôn bán nhà Hoàng Hải có phổ quát thất thường khi từ năm 2001 tới 2003.

mặc dù vốn đầu tư chỉ mang 25 tỉ đồng, nhưng doanh nghiệp được UBND thị xã Hóc Môn chấp thuận cho thực hành đến 11 Công trình, có tổng diện tích lên tới 100ha, trong chậm triển khai với bốn Dự án phân lô hộ lẻ, ba Công trình nhà ở và bốn khu đất nông nghiệp.

phổ quát Công trình mới đền bù được 60 – 80%, nhưng công ty Hoàng Hải vẫn Báo cáo mang UBND quận Hóc Môn là đã bồi hoàn 100% để được giao đất.

Tại những Dự án có quyết định giao đất, hay các khu đất nông nghiệp mới được thoả thuận địa điểm, chưa chuyển mục đích tiêu dùng đất và chưa được duyệt y quy hoạch 1/500, nhưng tổ chức Hoàng Hải vẫn "xẻ" đất bán cho dân, bất chấp lệnh cấm phân lô bán nền của tỉnh thành khi bấy giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét